Nội tiết tố đóng vai trò rất quan trọng đối với người phụ nữ nhưng lại dễ bị suy giảm bởi tác động từ tuổi tác và môi trường sống. Hiện nay, chế độ ăn cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc giữ gìn thanh xuân, cũng như bổ sung lượng estrogen cần thiết. Dưới đây là top đồ ăn tăng nội tiết tố nữ an toàn và hiệu quả

Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu

Đứng đầu danh sách phải kể đến là đậu nành. Do hàm lượng Isoflavones trong mầm đậu nành có tác dụng tương tự như hormone estrogen ở cơ thể phái nữ. Tinh chất này giúp cân bằng và cải thiện nội tiết tố, thúc đẩy sản sinh estrogen, từ đó giảm khô hạn, hạn chế viêm nhiễm…giúp cho quá trình mang thai tốt hơn, ngăn ngừa ung thư vú, tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng rối loạn nội tiết khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Mỗi ngày,  chị em phụ nữ nên bổ sung khoảng 100g đậu nành để cân bằng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất.

Rau xanh đậm

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 1

Rau xanh đậm chứa hàm lượng vitamins và khoáng chất dồi dào sẽ giúp cơ thể tạo nên một hệ thống nội tiết lành mạnh và giúp sản xuất nội tiết tố nữ hiệu quả. Điển hình là súp lơ xanh. Loại súp này là nguồn thực phẩm giàu DIM – một hợp chất có công dụng loại bỏ hàm lượng estrogen độc hại trong cơ thể (Estrogen độc hại thâm nhập vào cơ thể qua môi trường, thực phẩm nhiễm độc, thực phẩm đóng hộp, thuốc bảo quản thực vật).

Cá hồi

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 2

Trong các loại đồ ăn tăng nội tiết tố nữ, không thể không nhắc đến cá hồi. Theo đó, cá hồi chứa nhiều omega-3 và amino acid, có công dụng thần kỳ trong việc tối ưu hóa hormones trong cơ thể cũng như tăng cường protein, giảm nồng độ cortisol, đặc biệt góp phần thúc đầy quá trình sản xuất testosterone để cân bằng estrogen. Vì vậy, cá hồi cũng chính là một thực phẩm tăng cường nội tiết tố, tăng cường sinh lý nữ được chuyên gia đánh giá cao và khuyên chị em phụ nữ nên bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày.

Dầu olive

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 3

Dầu olive được xem là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ “lý tưởng” dành cho chị em phụ nữ. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamins, đặc biệt nguồn axit béo lành mạnh, không bão hòa, không chỉ có tác dụng duy trì nội tiết tố mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch.

Tỏi

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 4

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong 100g tỏi có chứa 603.3 mcg Phytoestrogen. Bổ sung tỏi trong các món ăn cũng là cách giúp cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả. Ngoài tỏi, các loại cây khác thuộc họ hành cũng được xem là nguồn cung cấp Isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn.

Hàu

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 5

Chứa hàm lượng kẽm rất cao, Hàu giúp cơ thể sản xuất Testosterone – hormone quan trọng trong việc điều tiết ham muốn và chức năng tình dục ở cả hai giới. Ngoài ra, hàu còn chứa acid amin giúp hỗ trợ việc sản xuất Progesterone ở phái nữ.

Dâu tây

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 6

Muốn bổ sung nội tiết tố nữ, lời khuyên cho bạn là  cần bổ sung dâu tây vào chế độ ăn hàng ngày. Loại trái cây này có chứa anthocyanins, thành phần bảo vệ cơ thể chống lại ung thư, đồng thời bổ sung hormones nữ. Ngoài ra, dâu tây còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, không chỉ bảo vệ sức khoẻ tim mạch, mà còn có vai trò chống lão hóa da.

Khoai lang

Thuc Pham Bo Sung Noi Tiet To Nu 7

Các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ nên bổ sung khoai lang trong chế độ ăn của mình. Bởi trong khoai lang có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, lượng lớn vitamin A, C; đồng thời các Vitamin nhóm B, Magie, Kali, Mangan,chất xơ, có tác dụng bổ sung vi chất thiết yếu, giảm cân và làm đẹp da. Đặc biệt, vitamin B6 có trong khoai lang phát huy tác dụng chống lão hóa, đặc biệt cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ rất tốt.

Trên đây là top 8 đồ ăn tăng nội tiết tố nữ an toàn và hiệu quả. Hi vọng bài viết giúp chị em bổ sung những kiến thức hữu ích và bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.